วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ข่าวการใช้บัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ล่าสุด 59

สวัสดีตอนบ่ายครับ  สำหรับวันนี้ก็เช่นเคยเรามีข่าวเกี่ยวกับการใช้บัญชีหรือที่เรียกว่าการรวมบัญชีมาฝากนะครับ - รับทราบการใช้บัญชีรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย สพฐ. ที่ประชุมรับทราบหลักการในการใช้บัญชีรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ในบัญชีหนึ่ง ไปขึ้นบัญชีเป็นผู้สอบแข่งขันได้ในบัญชีอื่น เพื่อให้สอดคล้องกับคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ให้ยุบเลิก อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยให้โอนอำนาจหน้าที่ของ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาไปเป็นของคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) และเพื่อให้การบรรจุแต่งตั้งครูผู้ช่วยสังกัด สพฐ. ปี 2558 มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น โดยสรุป คือ 
1) ให้ กศจ.รวมบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ในตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี 2558 เป็นบัญชี กศจ.อีกหนึ่งบัญชี พร้อมแจ้งไปยังผู้สอบแข่งขันในแต่ละกลุ่มวิชา หรือทาง หรือสาขาวิชาเอก ที่ประสงค์จะเข้ารับการประเมินเพื่อจัดลำดับใหม่ในบัญชีของ กศจ. โดยผู้สอบแข่งขันได้จะยังคงมีสิทธิ์ในบัญชี-ในลำดับ-มีอายุบัญชีเท่าเดิม ส่วนการขึ้นบัญชีของ กศจ. ก็จะมีอายุเท่าบัญชีเท่าเดิมเช่นกัน 
2) ให้ กศจ.เรียกตัวผู้สอบแข่งขันได้มาบรรจุและแต่งตั้ง 
- กรณีเขตพื้นที่การศึกษาใดมีบัญชีของ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา ให้เรียกตัวจากบัญชีของ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษานั้น ในส่วนบัญชีเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ให้บรรจุและแต่งตั้งได้เฉพาะจังหวัดที่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานั้น 
- กรณีเขตพื้นที่การศึกษาใดไม่มีบัญชีอยู่เดิม หรือเรียกหมดบัญชี หรือบัญชีถูกยกเลิก ให้เรียกตัวจากบัญชีของ กศจ. หากไม่มีบัญชีของ กศจ.ให้ขอบัญชีจาก กศจ.อื่นในพื้นที่ภาคเดียวกัน โดยความเห็นชอบจากศึกษาธิการภาค (ศธภ.) และหากไม่มีบัญชีของ กศจ.ที่มีพื้นที่ใกล้เคียงภาคเดียวกัน ให้ขอใช้บัญชีจาก กศจ.พื้นที่ใกล้เคียงในภาคอื่น โดยความเห็นชอบของ ก.ค.ศ.

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : ผลประชุมกระทรวงศึกษาธิการ
18 พฤษภาคม 2559 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

My ads