วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2559

สรุป พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ล่าสุด 2559 ฉบับที่ 2

สวัสดีตอนเย็นๆ  อากาศช่างเป็นใจสำหรับนักอ่านหนังสือเตรียมสอบทุกท่าน  จงใช้เวลาที่มีอย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด  ขอบคุณทุกกำลังใจที่ติดตามBlog เรา  ผู้เขียนไม่ต้องการอะไรมากแค่รู้สึกมีความสุขกับการแบ่งปันข้อมูลและขอให้ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสอบจนกว่าจะประสบผลสำเร็จ  เริ่มเลยดีกว่าสำหรับ สรุป พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ล่าสุด 2559 ฉบับที่ 2 ก่อนนอนนะครับ
หมวด 1  บททั่วไป  จัดมาแน่นอน ! 100%
ความมุ่งหมายและหลักการ
มาตรา 6  การจัดการศึกษาต้องเป็นไปเพื่อพัฒนาคนไทยให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา ความรู้ และ คุณธรรม มีจริยธรรมและวัฒนธรรมในการดำรงชีวิตสามารถอยู่ร่วมกับผู้ได้อย่างมีความสุข

มาตรา 8  การจัดการศึกษาให้ยึดหลักดังนี้
<<<สูตรจำนำไปสอบ : ตลอดชีวิต  มีส่วนร่วม  ต่อเนื่อง        ออกทุกครั้ง
(1) เป็นการศึกษาตลอดชีวิตสำหรับประชาชน  
(2) ให้สังคมมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
(3) การพัฒนาสาระและกระบวนการเรียนรู้ให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง

มาตรา 9  การจัดระบบ โครงสร้าง และกระบวนการจัดการศึกษา ให้ยึดหลักกดังนี้  ไม่เคยพลาดในการออกข้อสอบ  อย่างน้อยมาแน่ๆ 1 ข้อ
>>>ออกแน่นอน      เอกภาพ กระจายอำนาจ  มาตรฐาน  ครู ระดมทรัพย์ ร่วม  
(1) มีเอกภาพด้านนโยบาย และมีความหลากหลายในการปฏิบัติ
(2) มีการกระจายอำนาจไปสู่เขตพื้นที่การศึกษา สถานศึกษา และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
(3) มีการกำหนดมาตรฐานการศึกษา และจัดระบบประกันคุณภาพการศึกษาทุกระดับและประเภทการศึกษา
(4) มีหลักการส่งเสริมมาตรฐานวิชาชีพครู คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษาและการพัฒนา ครู คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษาอย่างต่อเนื่อง 
(5) ระดมทรัพยากรจากแหล่งต่าง ๆ มาใช้ในการจัดการศึกษา
(6) การมีส่วนร่วมของบุคคล ครอบครัว ชุมชน องค์กรชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เอกชน องค์กรเอกชน องค์กรวิชาชีพ สถาบันศาสนา สถานประกอบการ และสถาบันสังคมอื่น


        สรุป พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ล่าสุด 2559 ขอรับรองว่าอย่างน้อยต้องมาแน่นอน 1 ข้อ  ขอให้ผู้เข้าสอบทุกท่านเก็บทุกช็อต  ทุกนาทีต่อจากนี้คือการเรียนรู้  แล้ววิธีไหนหละที่จะสร้างทางลัด หรือทางกระจัดให้เราสำเร็จ  www.kroobanrao.blogspot.com จัดให้ทุกท่านแล้วครับ ต่อกันฉบับที่ 3 อย่าลืมทบทวนนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

My ads