วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2559

สรุปแผนการศึกษาชาติ ล่าสุด 2560-2574

สรุป (ร่าง)กรอบแผนการศึกษาชาติ ล่าสุด 2560-2574


         สวัสดีครับ  ทุกท่านวันนี้มีข่าวจาก เว็บไซด์ของกระทรวงศึกษาธิการมานำเสนอทุกท่านเป็นวิดีโอนำเสนอเกี่ยวกับแผนการศึกษาของชาติ พ.ศ.2560 - 2574  ว่าอนาคตข้างหน้าเราจะขับเคลื่อนกระทรวงศึกษาธิการ  ที่เป็นแหล่งสมองของชาติให้เดินทางไปได้ตรงเป้าหมายที่เราต้องการพัฒนาเด็กและเยาวชนที่จะเป็นพลังสำคัญในอนาคต  ดูแล้วคุณจะได้มุมมองของการพัฒนา  เหมาะสำหรับทุกท่าน  ผู้เขียนขออนุญาตนำมาเผยแพร่เพราะถือว่าทุกท่านที่ติดตาม Blog ของเรา  เป็นพลังสำคัญในการช่วยกันขับเคลื่อนอย่างมีทิศทางต่อไป

  สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา มีภารกิจหลักในการจัดทำนโยบายและแผนการศึกษาแห่งชาติ ที่บูรณาการศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรมกีฬากับการศึกษาทุกระดับ ทุกประเภท และได้จัดทำแผนการศึกษาแห่งชาติ ฉบับปรับปรุง (พ.ศ. 2552 – 2559) ซึ่งจะสิ้นสุดระยะเวลาของแผนในปี 2559 ดังนั้นเพื่อให้ทันเวลาในการประกาศใช้แผนการศึกษาแห่งชาติฉบับต่อไปในปี พ.ศ. 2560 สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษาจึงได้ดำเนินการจัดทำแผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2560 – 2574 ซึ่งเป็นแผนระยะยาว 15 ปี เพื่อเป็นแผนแม่บทสำหรับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปใช้เป็นกรอบแนวทางในการพัฒนาการศึกษาในช่วงระยะเวลาดังกล่าว 

             ในการดำเนินการจัดทำแผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2560 – 2574 สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษาเน้นการให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน เพื่อให้เกิดความครอบคลุม และเป็นที่ยอมรับของผู้ที่เกี่ยวข้อง อันจะทำให้สามารถขับเคลื่อนแผนไปสู่การปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสภาการศึกษาได้มอบหมายให้คณะอนุกรรมการสภาการศึกษาเฉพาะกิจ ด้านจัดทำแผนการศึกษาแห่งชาติ ดำเนินการซึ่งมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ เป็นประธาน 

             สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา โดยคณะอนุกรรมการสภาการศึกษาเฉพาะกิจ ด้านจัดทำแผนการศึกษาแห่งชาติ ได้ดำเนินการศึกษา วิเคราะห์ สังเคราะห์ข้อมูลและเอกสารที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งประชุมระดมความคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิและประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แล้วยกร่างกรอบทิศทางแผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2560 – 2574 ซึ่งหลังจากนี้ จะได้นำไปรับฟังความคิดเห็น ทั้งในกรุงเทพฯ และใน 4 ภูมิภาค เพื่อนำข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะมาปรับแก้เพิ่มเติมสาระใน (ร่าง) กรอบทิศทางแผนการศึกษาแห่งชาติฯ ให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น พร้อมทั้งจัดทำรายละเอียดของแผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2560 – 2574 ต่อไป 
            
             ร่วมแสดงความคิดเห็นต่อ ยุทธศาสตร์/มาตรการ (ร่าง) กรอบทิศทางแผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2560 – 2574 โดยดาวน์โหลด แบบสอบถามความคิดเห็นต่อยุทธศาสตร์/มาตรการตาม (ร่าง) กรอบทิศทางแผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2560 – 2574 พร้อมแสดงคิดเห็น ส่งกลับมาที่อีเมล edplan60_74@onec.go.th  


อ้างอิงที่มา www.moe.go.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

My ads